2:43 AM
0
Kể từ đầu năm đến nay, không ít smartphone đình đám được ra mắt với những cái tên như Xperia Z2, Galaxy S5, HTC One 2014. Tuy nhiên, làng công nghệ vẫn còn nhiều anh tài chưa xuất đầu lộ diện.

Sau đây là những smartphone đẳng cấp được mong chờ nhất hiện nay:

1. LG G3
LG G3

Với những chăm chút mà hãng sản xuất Hàn Quốc đã dày công đầu tư, có thể nói LG G2 là một trong số ít smartphone toàn diện nhất của làng di động từ màn hình, camera cho đến thời lượng pin. Chính vì thế mà sự quan tâm của cộng đồng những người yêu công nghệ dành cho LG G3, phiên bản kế nhiệm của LG G2 cũng theo đó mà không ngừng lớn lên. Đặc biệt là khi Galaxy S5 và HTC One 2014 đã không thể hiện được nhiều về sức mạnh phần cứng thì những đồn đoán về cấu hình cực "khủng" của LG G3 càng làm chiếc siêu di động này trở thành mối quan tâm lớn với người dùng dù rằng chưa ra mắt.

Theo các rò rỉ, nhiều khả năng LG G3 sẽ sở hữu màn hình 5,5 inch độ phân giải Quad HD 1440 x 2560 pixel, VXL Snapdragon 805, RAM 3 GB và camera 13 Mpx hoặc 16 Mpx. Nếu những thông số trên trở thành sự thật thì LG G3 quả thật là cái tên rất đáng chờ đợi.

2. iPhone 6
iPhone 6

Theo truyền thống, cứ 2 năm 1 lần Apple sẽ nâng cấp mạnh mẽ iPhone của mình và năm nay rơi đúng vào chu kì iPhone thế hệ mới sẽ có nhiều thay đổi nhất với cái tên iPhone 6. Những đồn đoán trong thời gian qua cũng đã góp phần khẳng định điều này khi mà có rất nhiều suy đoán cho rằng iPhone 6 sẽ sở hữu màn hình cảm ứng lớn hơn nhằm tăng tính cạnh tranh trước xu thế màn hình lớn của Android hay Windows Phone. Bất ngờ hơn cả là iPhone 6 không chỉ mang 1 mà có tới 2 cỡ màn hình là 4,7 inch và 5,5 inch. Tuy nhiên, giới thạo tin cho rằng sẽ chỉ có iPhone 6 màn hình 4,7 inch được ra mắt trong năm nay còn phiên bản iPhone 6 màn hình 5,5 inch sẽ ra mắt vào năm tới do những vấn đề về linh kiện màn hình và pin mà Apple đang gặp phải.

Bên cạnh đó, iPhone 6 cũng mang theo nhiều yếu tố làm tăng thêm tính hấp dẫn như hỗ trợ đồng hồ thông minh iWatch, hệ điều hành iOS 8 với nhiều ứng dụng chăm sóc sức khỏe hay thiết kế mỏng và nhẹ hơn. Tuy không quá đột phá nhưng dưới bàn tay và bộ óc tài hoa của những những kĩ sư Apple những điều kể trên vẫn có thể mang đến thành công cho iPhone 6.

3. Galaxy Note 4
Galaxy Note 4

Bên cạnh Galaxy S, Samsung còn sở hữu một dòng siêu phẩm khác là Galaxy Note cũng danh tiếng không kém. Tích hợp màn hình cảm ứng kích thước lớn, dung lượng pin "khủng" cùng bút S-Pen "ma thuật" Galaxy Note đã và đang khiến người dùng phải nhắc đến tên mình. Trong năm nay, Galaxy Note 4 cũng không phải là ngoại lệ.

Mặc dù vậy, cho tới thời điểm này, các thông tin về Galaxy Note 4 còn khá mập mờ, đặc biệt là kích cỡ màn hình, thông số được nhiều người quan tâm nhất về phiên bản Galaxy Note thế hệ thứ 4. Hiện tại, đang có hai luồng ý kiến về màn hình của Galaxy Note 4. Luồng ý kiến thứ nhất cho rằng Galaxy Note 4 sẽ không sở hữu màn hình to hơn Galaxy Note 3 vì 5,7 inch đã là giới hạn của một phablet đồng thời là kích thước phù hợp dành cho dòng điện thoại này của Samsung.

Trong khi đó, luồng ý kiến còn lại thì cho rằng Galaxy Note 4 sẽ sở hữu màn hình 5,9 inch nhằm khẳng định vị thế phablet trứ danh của mình trong bối cảnh nhà nhà, người người rủ nhau sử dụng điện thoại màn hình to. Nhưng nói gì thì nói, Samsung chắc hẳn cũng đã nhìn thấy được vết xe đổ từ Xperia Z Ultra của Sony. Vì thế khả năng màn hình của Galaxy Note 4 vẫn giữ nguyên kích cỡ đang được nhiều người ủng hộ hơn.

4. Galaxy F
Galaxy F

Galaxy S5 đã làm nhiều người thất vọng vì không có nhiều cải tiến về thiết kế lẫn cấu hình. Chính vì thế, khi những tin đồn về Galaxy F, phiên bản Galaxy S5 vỏ kim loại, cấu hình mạnh dấy lên các tín đồ công nghệ phản ứng một cách rất hào hứng. Nhiều rò rỉ còn cho biết Galaxy F sẽ sở hữu cấu hình mạnh mẽ bao gồm màn hình 5,2 inch độ phân giải 2K cùng chip Snapdragon 805 tốc độ 2,5 Ghz, RAM 3 GB và camera 16 Mpx hỗ trợ ổn định quang học OIS. Nhưng điều người dùng quan tâm nhất ở Galaxy F chính là khả năng ra mắt vẫn còn đang bỏ ngỏ qua các đồn đoán nhỏ giọt.

5. Smartphone đầu tiên của Amazon
Smartphone đầu tiên của Amazon

Tin đồn về chiếc smartphone của Amazon đã xuất hiện từ rất lâu nhưng đến bây giờ chúng ta mới chứng kiến những hình ảnh thực tế đầu tiên của sản phẩm này. Theo BGR, họ đã có được bức hình chụp sản phẩm, và mặc dù nó vẫn đang bị một lớp vỏ bọc ở bên ngoài nhằm che dấu thiết kế thật, nhưng hình ảnh cũng đã cho chúng ta đã biết được thêm một số thông tin quan trọng.

Theo đó, smartphone của Amazon sẽ có tới 5 camera ở mặt trước và 1 camera mặt sau - một số lượng camera có thể nói là không hề có trên bất kì smartphone nào hiện nay. Trong khi đó màn hình máy được cho là sẽ có kích thước 4,7 inch.

Nói về loạt camera trên sản phẩm, chúng ta sẽ có 1 camera tiêu chuẩn với độ phân giải 13 Mpx ở mặt sau dùng để chụp ảnh, trong khi đó chỉ có 1 trong số 5 camera ở phía trước là camera chuẩn dùng cho chat video. 4 chiếc còn lại được cho là để phục vụ 1 mục đích độc nhất và đó chính là giao diện 3D của điện thoại. Tất cả các camera này được cho là để giúp smartphone có thể theo dõi các chuyển động đầu, xem bạn đang nhìn theo hướng nào, từ đó cho phép bạn thưởng thức nội dung 3D từ bất kì góc nào mà không cần tới kính. Trang BGR nói rằng 4 camera mặt trước là các camera hồng ngoại điện áp thấp.

Các thông số kĩ thuật khác của máy được đồn đoán sẽ là RAM 2 GB, chip Qualcomm Snapdragon (chưa rõ model), màn hình độ phân giải 720p thay vì FullHD. Ngoài ra, nguồn tin cũng nói rằng Amazon sẽ tung ra một chiếc smartphone khác giá rẻ hơn trong năm nay. Nhiều khả năng Amazon sẽ chính thức giới thiệu chiếc smartphone của mình trong vài tuần tới và chúng ta hãy cùng chờ đợi.

6. Nexus 6
Nexus 6

Nexus được coi là tượng đài smartphone của Google, sở hữu giá bán và cấu hình hợp lí, dòng điện thoại Nexus đến từ gã khổng lồ tìm kiếm vẫn luôn có được lượng người dùng trung thành đông đảo. Qua những rò rỉ đầu tiên về Nexus 6, có thể thấy đây sẽ là thế hệ Nexus mang nhiều thay đổi nhất của Google.

Cụ thể, nguồn tin từ mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đã vừa tiết lộ thế hệ smartphone Nexus kế tiếp của Google có thể sẽ tích hợp vi xử lí MediaTek, loại chip di động thường xuất hiện trên các thiết bị di động giá rẻ. Cũng vì thế mà thế hệ Nexus mới sẽ có mức giá rẻ bất ngờ chưa tới 100 USD. Có thể đây là bước đi mới của Google để dễ tiếp cận với người dùng hơn qua đó nâng cao thị phần. Đồng thời nó cũng giúp tăng tầm ảnh hưởng của hãng sản xuất chip di động giá rẻ đến từ Đài Loan.

Mặc dù vậy, với giá bán dự kiến quá rẻ, khó có thể hi vọng nhiều vào phần cứng của Nexus mới. Nhưng hãy hi vọng rằng Google sẽ có thể tối ưu tốt hiệu năng của smartphone giá rẻ này để tăng tính cạnh tranh ở phân khúc cũng nóng bỏng không kém miếng bánh smartphone cao cấp.

0 comments:

Post a Comment